Dấu hiệu cảnh báo bàn phím đàn Piano bị hư hỏng

phim-dan-4

Bàn Phím đàn piano là bộ phận tiếp xúc nhiều nhất với người chơi đàn nên rất dễ hư hỏng, nhất là những cây Piano cao cấp. Vậy làm thế nào để phát hiện ra những hư hỏng ban đầu của đàn Piano? Cho dù là đàn piano cơ hay piano điện , cách sử dụng, bảo quản đàn sẽ quyết định 70 % tuổi thọ và chất lượng của đàn. Dưới đây là một số cách nhận biết bàn phím đàn piano sắp hư hỏng.

phim-dan-4
phim-dan-4

Cách nhận biết bàn phím dan piano bị hỏng

Bàn phím đàn Piano là một trong những bộ phận chịu lực tác động thường xuyên từ người chơi.  Nếu bàn phím đàn Piano có bất kỳ dấu hiệu nào biến đổi thì đây có thể cũng là cảnh báo có vấn đề nghiêm trọng ở bên trong. Hãy thử mỗi phím đàn một vài lần với lực tác động và thời gian bấm phím khác nhau. Nếu nhận thấy: Âm thanh bị ù và có những rung động kỳ lạ. Không thể giữ được độ ngân và vang ngay cả khi bạn bấm phím lâu. Phím có âm thanh như hai nốt nhạc chơi cùng một lúc. Đây là lúc tìm cách sửa chữa hoặc thay mới phím ngay.

music-with-piano
music-with-piano

Cùng với bàn phím đàn piano thì lớp sơn bên ngoài cũng rất dễ nhận biết

Vết bong, nấm mốc và các vết nứt trong gỗ bên ngoài của bàn phím đàn piano thường là do độ ẩm, đó cũng là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với chất lượng, độ bền của đàn piano. Nếu nguyên nhân cơ bản làm gỗ bị nứt và mốc là do thời tiết thì bạn cũng có thể chắc chắn các bộ phận bằng gỗ bên trong cây đàn cũng đang hoặc sắp bị tình trạng như trên. Kiểm tra tất cả các mặt bên của bàn phím đàn piano, nếu có vết nứt, vết trầy xước, và sự đổi màu, nguyên nhân cũng có thể do tác động của ánh nắng mặt trời, bạn cần đặt đàn Piano ở vị trí thích hợp.

phim-dan-3
phim-dan-3

Khi bàn phím đàn Piano hay lớp sơn của bạn có bất kỳ một dấu hiệu nào mà chùng tôi nêu trên, bạn hãy tìm cách khắc phục ngay. Một hỏng hóc nhỏ nếu không sửa chữa kịp thời sẽ kéo theo hàng loạt hỏng hóc nặng và tồi tệ hơn, khi đó chi phí sửa chữa cũng cao hơn nhiều so với ban đầu.

TRUNG TÂM TÀI NĂNG TRẺ NHẬN DẠY ĐÀN PIANOORGANGUITARVIOLINTRỐNGLUYỆN THANH TẠI NHÀ

HOTLINE: 090 333 1985 – 09 87 87 0217

WEB:https://hocdanpiano.net/

Email: info@giasutainangtre.vn

Call Now Button