Nên mua đàn Piano phím ngà hay phím nhựa ?

Nên mua đàn Piano phím ngà tốt hơn hay phím nhựa 1

Đàn Piano phím bằng ngà voi tốt hơn hay phím bằng nhựa tốt hơn? Đây thực sự không phải là câu hỏi khó trả lời nếu bạn rõ về đặc tính của 2 loại vật liệu này.

Nên mua đàn Piano phím ngà tốt hơn hay phím nhựa 1
Nên mua đàn Piano phím ngà tốt hơn hay phím nhựa 1

Vào giữa thế kỷ 20, việc sử dụng nhựa để bắt đầu thay thế các phím ngà trên đàn Piano diễn ra một cách ồ ạt. Sở dĩ có sự thay đổi này vì luật bảo vệ voi đã khiến số lượng ngà voi ngày càng ít đi và vì thế mà nguyên liệu này có giá rất đắt đỏ.

Không có phím đàn Piano làm hoàn toàn bằng ngà voi . Các phím của mọi cây đàn Piano đều được làm bằng gỗ. Phần bằng nhựa hoặc ngà voi chỉ là một phần rất mỏng của phím trắng. Các phím đen thường được làm bằng gỗ mun. Tuy nhiên, đa số các cây đàn Piano sản xuất tại châu Á có phím đen làm bằng nhựa và trong trường hợp này, toàn bộ phím được làm bằng nhựa đều rỗng bên trong.

Những ưu điểm của từng loại vật liệu chế tạo phím đàn Piano.

Nên mua đàn Piano phím ngà tốt hơn hay phím nhựa
Nên mua đàn Piano phím ngà tốt hơn hay phím nhựa

Phím đàn Piano làm bằng ngà voi

Ngà voi đã được sử dụng rất nhiều trên đàn Piano sản xất trước năm 1930. Ngày nay phím ngà vẫn được các nghệ sĩ chơi Piano yêu thích vì nó có nhiều đặc tính mà phím nhựa không có được. Phím ngà dễ dàng hơn khi chơi Piano, cảm ứng nhạy hơn, phản ứng nhanh hơn, và làm người chơi bị “dính” phím trong quá trình biểu diễn (phím ngà có khả năng hút ẩm nên mồ hôi tay sẽ không phải là vấn đề lớn nếu bạn chơi trên đàn Piano phím ngà).

Tuy nhiên, các phím Piano bằng ngà dễ bị sứt mẻ hoặc nứt, đặc biệt là ở hai đầu, đây là yếu điểm của phím ngà khi so sánh với phím nhựa.

Nên mua đàn Piano phím ngà tốt hơn hay phím nhựa 2
Nên mua đàn Piano phím ngà tốt hơn hay phím nhựa 2

Phím đàn Piano làm bằng nhựa

Phím nhựa và công nghệ chế tạo phím nhựa tốt đã được giới thiệu vào khoảng năm 1929. Nhựa rẻ hơn, dễ chơi hơn và ít bị hỏng hoặc ảnh hưởng do sự thay đổi môi trường như phím ngà. Phím nhựa không bị nứt nếu có sự chênh lệch về nhiệt độ.

Nhựa cũng là vật liệu chính để thiết kế phím đàn Piano ngày nay. Thật khó để tìm thấy đàn Piano phím ngà nếu như bạn ở Việt Nam, tuy nhiên đàn Piano phím nhựa thì có rất nhiều. Với lệnh cấm khai thác ngà voi như chúng tôi nói ở trên thì nhựa mãi mãi là nguyên liệu chính để tạo ra phím đàn Piano chứ không phải ngà.

Hiện nay, trên các cây đàn Piano hiện đại nhựa cũng được sử dụng như một nguyên liệu thay thế cho plastics vì khả năng chống nứt, ít bị sứt mẻ và ít bị vàng hơn so với các vật liệu khác. Tuy nhiên, nếu nhà sản xuất sử dụng nhựa rẻ tiền thì phím đàn

Piano sẽ vẫn bị vàng bình thường và không có cách khắc phục triệt để.

Điều ngạc nhiên hơn cả là sự ra đời của một số loại nhựa bắt chước tính năng ngà cực giống. Sự tái tạo các đặc tính trên phím ngà, độ bóng tương tự và cảm nhận gần giống phím ngà khiến vật liệu này trở thành vật liệu thay thế tốt nhất mà các nhà sản xuất Piano đang áp dụng.

Vậy câu hỏi là phím bằng ngà voi tốt hơn hay phím bằng nhựa tốt hơn ?

Trước sự thay đổi của chất liệu nhựa gần giống ngà voi, câu trả lời cho câu hỏi này không còn quá khó. Một khi những ưu điểm mà người chơi thích nhất trên ngà voi lại xuất hiện trên phím nhựa thì không có lý do gì để tiếp tục sát hại voi để lấy ngà làm phím đàn. Sự lựa chọn phụ thuộc vào sở thích của chính bạn nhưng nếu xét theo chi phí thì phím đàn bằng nhựa sẽ tiết kiệm hơn nhiều.

Có thể nhiều người chơi Piano không muốn phím nhựa thay phím ngà vì dù thế nào thì phím nhựa cũng không thể thực như phím ngà được. Nhưng thực tế đã chứng minh: Steinway là một trong những thương hiệu đàn Piano được nhiều người mơ ước sở hữu và nếu bạn mua đàn Piano của thương hiệu này thì chắc chắn phím đàn Piano của bạn là phím nhựa với chức năng gần giống phím ngà.

Trung tâm Gia sư Tài Năng Trẻ với đội ngũ gia sư đàn Piano được sàng lọc kỹ lưỡng và khắt khe về trình độ chuyên môn cũng như tư cách đạo đức nghề nghiệp sẽ là địa chỉ uy tín, chất lượng đối với các bậc phụ huynh cũng như các em học có nhu cầu học đàn Piano tại nhà . Mọi chi tiết cần tìm gia sư dạy đàn Piano giỏi xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn

TRUNG TÂM TÀI NĂNG TRẺ 

NHẬN DẠY PIANOORGANGUITARVIOLINTRỐNGLUYỆN THANH TẠI NHÀ

HOTLINE: 090 333 1985 – 09 87 87 0217

WEB:https://hocdanpiano.net/

Email: info@giasutainangtre.vn

Từ khóa tìm kiếm: dạy đàn piano tại nhàday dan piano tai nhahoc dan piano tai nhahọc đàn piano tại nhà, day piano tai hcmtrung tam piano.

Call Now Button