Cách phân biệt Piano điện và Piano cơ

Cách phân biệt Piano điện và Piano cơ 2

Piano điện và Piano cơ về cơ bản giống nhau về kiểu dáng, mẫu mã nhưng nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận ra một số điểm khác biệt giữa chúng mà bạn phải cập nhật ngay trước khi quyết định và chọn mua đàn cho mình.

Ngày nay, không chỉ người lớn mà ngay cả trẻ em ở trong độ tuổi mới lớn đều được phụ huynh hết sức tạo điều kiện nhằm giúp con em mình nhanh chóng được tiếp xúc với dụng cụ âm nhạc, cho bé không chỉ học tập và còn phát huy tài năng bẩm sinh, hoặc đơn giản chỉ là để giải trí và phát triển tính thông minh. Thế nhưng việc chọn mua đàn không phải đơn giản, chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn ngay từ bước đầu đó chính là nên chọn mua đàn piano điện hay đàn piano cơ. Và những thông tin dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn gỡ được những mối rối đó.

So với đàn Piano điện và Piano cơ

So với đàn piano cơ, piano điện là thiết bị điện tử sử dụng chip âm thanh và loa để tái tạo âm thanh piano với nhiều ưu điểm mà người mua không thể bỏ qua. Chẳng hạn nhưng giá thành bao giờ cũng rẻ, vừa tầm với nhiều gia đình, vận chuyển và bảo quản cực kì dễ dàng.

Cách phân biệt Piano điện và Piano cơ
Cách phân biệt Piano điện và Piano cơ

Đàn Piano điện sử dụng âm thanh quãng bốn quãng tám, cho phép người chơi có thể chơi những giai điệu âm thanh đơn giản, kỹ thuật số có một đầu ra MIDI cho phép bạn kết nối chúng vào một máy tính thông qua một giao diện, cho phép bạn ghi lại và chỉnh sửa chơi của bạn và thêm phần bổ sung, cũng như kiểm soát các nhạc cụ khác.

Mặc dù không thể phủ nhận những ưu điểm của cây đàn piano điện, tuy nhiên, nếu xét về mặt âm thanh thì chắc chắn đàn piano cơ hơn hẳn về rất nhiều mặt. Đầu tiên đó là giai điện và cảm giác thường cao hơn so với piano điện. Thứ hai là khả năng tạo ra âm thanh tiếng vang tự nhiên cho người chơi cảm nhận âm thanh hay và chất lượng nhất. Ngay cả chiếc piano cơ rẻ tiền cũng tạo cho mình cảm giác gì đó khác hẳn khi chơi một cây piano điện.

Nên chọn mua đàn Piano điện hay Piano cơ

Với những khác biệt về hai loại đàn trên, nếu mục đích mua đàn chính của bạn là để luyện tập, hoặc chưa xác định niềm đam mê thật sự cũng như không chắc rằng mình có thể theo đuổi bộ môn này đến cùng, chúng tôi khuyên bạn nên chọn mua đàn piano điện cũ giá rẻ để tiết kiệm chi phí và chất lượng đàn vẫn đảm bảo với những tính năng đủ cho nhu cầu học và luyện tập. Khi đã thành thạo và thuần thục, bạn có thể thay thế bằng cây đàn mới cũng không quá muộn.

Cách phân biệt Piano điện và Piano cơ 2
Cách phân biệt Piano điện và Piano cơ 2

Trong trường hợp bạn là người chơi đàn chuyên nghiệp và lâu năm thì đầu tư đàn piano cơ là sự lựa chọn đúng đắn và trên cả tuyệt vời. Tuy giá thành của đàn có khá cao nhưng một khi chơi sẽ mang lại cho bạn một nguồn cảm hứng cao giúp bạn chơi đàn tốt hơn.

Trên đây là tất tần tật những gì bạn nên biết về đàn Piano điện và đàn Piano cơ để có sự quyết định cũng như chọn mua đúng đắn cho chính bản thân mình.

Trung tâm Gia sư Tài Năng Trẻ chuyên cung ứng gia sư dạy đàn Piano tại nhà. Với đội ngũ gia sư đàn Piano được sàng lọc kỹ lưỡng và khắt khe về trình độ chuyên môn cũng như tư cách đạo đức nghề nghiệp sẽ là địa chỉ uy tín, chất lượng đối với các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh có nhu cầu học đàn Piano tại nhà. Mọi chi tiết cần tư vấn về đàn Piano và tìm gia sư dạy đàn Piano giỏi xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

TRUNG TÂM TÀI NĂNG TRẺ 

NHẬN DẠY PIANOORGANGUITARVIOLINTRỐNGLUYỆN THANH TẠI NHÀ

HOTLINE : 090 333 1985 – 09 87 87 0217

WEB : https://hocdanpiano.net/

Email: info@giasutainangtre.vn

Từ khóa tìm kiếm: dạy đàn piano tại nhàday dan piano tai nhahoc dan piano tai nhahọc đàn piano tại nhà, day piano tai hcmtrung tam piano.

Call Now Button