Cách chọn đàn Piano cơ

Cách chọn đàn Piano cơ

Mua một cây đàn Piano cũng giống như mua một bức tranh hay một chiếc xe – dù mới hay cũ thì người chơi cũng cần dựa trên tiêu chí và điều kiện của bản thân để chọn cây đàn phù hợp.

Cách chọn đàn Piano cơ
Cách chọn đàn Piano cơ

Trên thực tế, mỗi cây đàn Piano cơ có đặc trưng riêng ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh, rất nhiều cây Piano cao cấp được thiết kế để phù hợp với nhiều phong cách âm nhạc khác nhau như pop, rock, jazz và âm nhạc hiện đại… Hãy cùng Trung Tâm Gia Sư Tài Năng Trẻ tìm hiểu cách chọn đàn Piano cơ dựa trên tiêu chí người học nhé.

 1/ Đàn Piano tốt nhất thường có xuất xứ ở đâu?

Xuất xứ của một cây đàn Piano thường là chỉ số tốt nhất để nói lên chất lượng của cây đàn. Trong đó, đàn Piano sản xuất tại Đức và Hoa Kỳ trong thời kỳ đầu là  những đại diện cho các thương hiệu đàn Piano tốt nhất. Mặc dù ở Mỹ có hàng trăm công ty sản xuất đàn Piano nhưng chỉ có 3 nhà sản xuất gây dựng, giữ được danh tiếng và uy tín lâu dài nhất.

 2/ Nhiệt độ, độ ẩm không gian đặt đàn piano cơ:

 – Đàn piano chủ yếu làm bằng các loại gỗ, vì vậy rất dễ bị ảnh hưởng, tác động xấu nếu nhiệt độ, độ ẩm không gian đặt đàn piano không phù hợp. Một số vấn đề xảy ra với cây đàn của bạn trong trường hợp này như: phím bị kẹt do độ ẩm cao, gỗ nở ra do quá nóng, ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp làm bạc màu sơn, khô gỗ đàn….

 – Gợi ý nhiệt độ, độ ẩm lý tưởng để bảo quản cây đàn piano cơ của bạn là từ 20oC~27oC, ẩm 40%~70%. Không gian cần khô ráo, thoáng mát.

 3/ Lựa chọn vị trí đặt đàn piano cơ:

 – Bên cạnh nhiệt độ, độ ẩm không gian bạn đặt đàn thì vị trí đặt cây đàn piano cơ cũng ảnh hưởng đến chất lượng đàn piano cơ theo thời gian. Một số gợi ý bạn nên tham khảo qua về vấn đề này như:

 – Không để đàn piano đặt sát tường, cách tường từ 5-10 cm sẽ cho hiệu quả âm thanh tốt và thoáng mát hơn cho phía sau thùng đàn.

 – Tránh đặt đàn piano gần các vị trí ẩm, nóng thường xuyên như: nhà tắm, bể nước, gần cửa sổ nơi ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào.

 – Cắm ống sưởi, ống sấy trong thùng đàn thường xuyên nếu như cây đàn piano cơ của bạn đặt trong phòng máy lạnh. Khoảng 2-3 tiếng mỗi ngày tùy theo tần suất mở máy lạnh.

 4/ Đàn piano cơ cũ có tốt hơn piano mới?:

 – Tại thị trườnng Việt Nam theo thống kê mặc dù chưa đầy đủ thì số người mua một cây piano cơ mới về dùng chỉ chiếm dưới 10% (có khi còn thấp hơn nữa) tổng số những người mua piano. Lý do là một cây piano mới thuộc dòng có thương hiệu, có chất lượng ổn định và đồng đều rơi vào khoảng 8000$ đến 12,000 $ trở lên. Trong khi cũng một cây piano cùng thương hiệu, đồ cũ chỉ có giá 2-4000$, Tuy nhiên chất lượng không thua kém, không đáng kể so với giá thành chỉ còn 1/4 hoặc thấp hơn nhiều.

 – Hiện nay tại Việt Nam có xuất hiện piano cơ của Trung Quốc, dòng này có thể mua mới, và chất lượng của nó so với một cây đàn cũ có thể coi là tương đương .Tuy nhiên một cây đàn piano Trung Quốc thì phần máy móc vận hành bên trong cũng sẽ giống đàn Nhật (là loại đàn phổ biến tại Việt Nam hiện nay), nhưng chất lượng của các bộ phận đó thì không thể so được. Chẳng hạn chất lượng gỗ của thùng cộng hưởng, của chốt pin, của khung đàn… không thể bằng đàn Nhật được.

Đó là một số kinh nghiệm mà Trung Tâm Gia Sư Tài năng Trẻ muốn chia sẻ với các bạn, mong rằng các bạn sẽ tìm được một cây đàn Piano phù hợp với bản thân.

Sứ mệnh của gia sư là truyền tải tri thức hoàn thiện đến các em học sinh. Vì vậy đội ngũ gia sư Tài Năng Trẻ luôn được biết đến với sự nhiệt huyết, tận tâm với từng học sinh. Gia sư không chỉ mang lại kiến thức mà trên hết là sự chia sẻ. Chỉ có nắm bắt tâm lý và chia sẻ với mỗi học sinh thì việc truyền đạt kiến thức mới đạt hiệu quả. Chúng tôi luôn trân trọng và đề cao đội ngũ gia sư như vậy.

Mọi chi tiết cần tìm Gia sư Piano tại Nhà xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

TRUNG TÂM TÀI NĂNG TRẺ 

NHẬN DẠY PIANOORGANGUITARVIOLINTRỐNGLUYỆN THANH TẠI NHÀ

HOTLINE: 090 333 1985 – 09 87 87 0217

WEB:https://hocdanpiano.net/

Email: info@giasutainangtre.vn

Từ khóa tìm kiếm: dạy đàn piano tại nhàday dan piano tai nhahoc dan piano tai nhahọc đàn piano tại nhà, day piano tai hcmtrung tam piano.

Call Now Button