Giúp bạn hiểu rõ hơn về Piano điện phím gỗ

Giúp bạn hiểu rõ hơn về Piano điện phím gỗ

Piano điện phím gỗ được trang bị trong những cây đàn cao cấp, trọng lượng nặng, khi chơi sẽ cho bạn cảm giác vững chắc, nếu bạn thực sự thích cảm giác này thì nên lựa chọn đàn Piano điện phím gỗ cho chính niềm đam mê của mình.

Đàn piano điện là sự kết hợp giữa đàn Piano cơ với keyboard, hoạt động dựa trên các con chip điện tử và bắt chước âm thanh Piano acoustic. Bàn phím đàn đóng vai trò khá quan trọng, mỗi phím tạo nên một chất âm riêng biệt.

Với bàn phím đàn Piano điện, có đa dạng loại bàn phím khác nhau như bàn phím gỗ, bàn phím nhựa với trọng lựa nặng nhẹ khác nhau. Piano bàn phím nhựa đã quá quen thuộc, vậy piano điện phím gỗ có những đặc điểm và chức năng như thế nào, có thực sự tạo ra sự khác biệt cho người xem, chúng ta hãy cũng tìm hiểu.

Đặc điểm của đàn Piano điện phím gỗ

Piano điện phím gỗ cũng có 88 phím đàn bằng gỗ mun màu đen và trắng ngà so với những loại bàn phím khác, và hầu như không có sự khác biệt nhiều.

Giúp bạn hiểu rõ hơn về Piano điện phím gỗ
Giúp bạn hiểu rõ hơn về Piano điện phím gỗ

 

Những cây đàn piano điện thuộc thương hiệu Yamaha, Roland, Kawai,…sử dụng gỗ trong các loại bàn phím thay cho chất liệu lựa bởi gỗ có trọng lượng khá nặng, độ nặng của phím có thể khác nhau nhưng ít nhất nó vẫn cho cảm giác vững chắc. Tuy nhiên, có một điều đó chính là chi phí sản xuất cho bàn phím gỗ thường khá cao và nó chỉ thường được trang bị trong những cây đàn piano điện cao cấp, là sự lựa chọn cho người chơi chuyên nghiệp, biểu diễn trên sân khấu, các chương trình ca nhạc hoặc phòng trà.

Lựa chọn bàn phím cho đàn Piano điện

Khi chọn mua đàn piano điện, bạn nên chú ý rằng bàn phím làm bằng chất liệu gì thì nó cũng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng âm thanh, do đó, không thể nói phím gỗ sẽ tốt và hay hơn phím nhựa và ngược lại. Bàn phím nhựa hay gỗ chỉ khác nhau ở trọng lượng và giá cả, khi sử dụng đều có thể dễ dàng thay thế khi cần.

Chủ yếu trong quá trình chọn mua, bạn nên xác định được nhu cầu cũng như mức tiền mà mình có thể bỏ ra để đầu tư cho một cây đàn chính hãng, chất lượng, đồng thời, phải có sự kiểm tra kỹ lưỡng để tránh mua phải đàn đã qua sửa chữa nhiều lần hay chất lượng không còn đảm bảo, đặc biệt phải để ý đến chế độ bảo hành, bảo dưỡng đàn sau khi mua và trong quá trình sử dụng.

Nếu bạn là người chơi đàn chuyên nghiệp thì Piano điện phím gỗ có thể là sự lựa chọn khá phù hợp, đầu tư hẳn đàn cao cấp chất lượng tốt, sử dụng lâu dài cho chính niềm đam mê của mình. Hi vọng những bí quyết mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong việc chọn mua đàn Piano điện cũ giá rẻ.

Call Now Button