Những điểm khác nhau rõ rệt giữa đàn Organ và đàn Piano

Có thể nói hiện nay đàn piano và đàn organ là hai loại nhạc cụ phổ biến. Mới nhìn qua không ít người thấy sự giống nhau giữa chúng nhưng thực sự đàn piano và đàn organ khác nhau rất nhiều trong cấu tạo của đàn cũng như cách đánh đàn.

Những điểm khác nhau rõ rệt giữa đàn Organ và đàn Piano
Những điểm khác nhau rõ rệt giữa đàn Organ và đàn Piano

1.Hình dạng bên ngoài

 – Nếu nhìn qua hình dáng bên ngoài thì có nhiều người sẽ nhầm lẫn giữa Organ và đàn Piano điện bởi chúng gần như tương đồng nhau về kiểu dáng và phím đàn. Nhưng nếu bạn so sánh giữa 1 cây đàn Organ và 1 cây đàn Piano cơ thì kiểu dáng bên ngoài của chúng lại khác nhau, đàn Piano cơ có thân đàn bằng gỗ và to hơn đàn Organ nhiều.

2. Cơ chế hoạt động

 – Đàn Piano là đàn cơ, cổ điển và không cần dùng điện. Nhưng đàn Organ là đàn điện tử và phải dùng điện với hoạt động được.

 – Đàn Organ cho âm thanh không trung thực bằng đàn Piano vì đây là đàn điện tử. Tuy nhiên nó có thể giả lập được thành nhiều âm thanh của các nhạc cụ khác nhau như: trống, guitar, violon,… nên rất tiện trong việc sử dụng hòa ấm phối khí. Nhưng dĩ nhiên là những âm thanh giả lập này sẽ không được hay bằng âm thanh thật của các loại nhạc cụ kia rồi.

 – Đàn Piano cho âm thanh chuẩn, thanh tao, và vô cùng bay bổng. Hiện nay, trên thị trường cũng có nhiều loại đàn Piano sử dụng điện để hoạt động, tuy nhiên, loại đàn này có kích thước nhỏ hơn đàn Piano thông thường và giá rẻ hơn nhiều.

3. Bàn phím

 – Như đã nói ở trên, vì đàn Piano cơ hoạt động thông qua bộ gõ, trong khi đàn Organ thì tạo ra âm nhạc bằng “woodwind” điện tử.

 – Sự khác biệt chính là các chức năng của bàn phím, trái lại với Organ, Piano tạo ra âm thanh bằng lực cơ học nên không dùng điện.

 – Bàn phím của đàn Piano thường nặng hơn bàn phím của đàn Organ.

4. Cách để duy trì một âm thanh

 – Đối với đàn Piano, thì khi bạn sử dụng đàn Piano, tác dụng một lực vào bàn phím, lực sẽ lần lượt tác động lên búa, sau đó sẽ tác động lên chuỗi kim loại. Mỗi chuỗi khác nhau sẽ được điều chỉnh với từng tần số cụ thể, cho phép người dùng có thể tạo ra các hợp âm, âm thanh ngược nhau. Những rung động, âm vang được tiếp tục trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó người dùng sẽ phải restrike bàn phím để duy trì âm thanh cho Piano.

 – Đối với đàn Organ thì ngược lại hoàn toàn, bởi nó không hoạt động dựa vào lực cơ học. Các phím được điều chỉnh với tần số cụ thể, các lưu chú chỉ có thể lưu giữ trong một thời gian nhất định mà không cần phải restrike bàn phím.

5. Số lượng âm thanh có thể tạo ra:

 – Một phím của Piano có thể được thay đổi một chút để tạo ra một tinny honky- tonk âm thanh, hoặc kích thước tổng thể của thiết bị có thể tạo ra một tông màu phong phú hơn. Những âm thanh mà đàn Piano tạo ra không thực sự phong phú bằng âm thanh của đàn Organ nhưng lại rất thật và chuẩn.

 – Âm thanh của đàn Organ có thể được thay đổi thông qua việc sử dụng các ống dẫn hoặc thiết bị điện tử cho âm thanh như Woodwind…Một Organ cũng có thể tạo lập nhiều cấp độ khác nhau của bàn phím, được gọi là cấp bậc.

Sứ mệnh của gia sư là truyền tải tri thức hoàn thiện đến các em học sinh. Vì vậy đội ngũ gia sư Tài Năng Trẻ luôn được biết đến với sự nhiệt huyết, tận tâm với từng học sinh. Gia sư không chỉ mang lại kiến thức mà trên hết là sự chia sẻ. Chỉ có nắm bắt tâm lý và chia sẻ với mỗi học sinh thì việc truyền đạt kiến thức mới đạt hiệu quả. Chúng tôi luôn trân trọng và đề cao đội ngũ gia sư như vậy.

Mọi chi tiết cần tìm Gia sư Piano tại Nhà xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

TRUNG TÂM TÀI NĂNG TRẺ 

NHẬN DẠY PIANOORGANGUITARVIOLINTRỐNGLUYỆN THANH TẠI NHÀ

HOTLINE: 090 333 1985 – 09 87 87 0217

WEB:https://hocdanpiano.net/

Email: info@giasutainangtre.vn

Từ khóa tìm kiếm: dạy đàn piano tại nhàday dan piano tai nhahoc dan piano tai nhahọc đàn piano tại nhà, day piano tai hcmtrung tam piano.

 

Call Now Button